Nhận Biết Triệu Chứng Nổi Mề Đay Để Điều Trị Sớm Và Đúng Cách

Triệu chứng nổi mề đay khá đặc trưng và không khó để nhận biết. Việc phát hiện và điều trị nổi mề đay từ sớm sẽ giúp giảm triệu chứng khó chịu, phòng ngừa nhiều biến chứng khó lường. Dưới đây là tổng hợp các triệu chứng nổi mề đay để mọi người dễ dàng nhận biết bệnh và có phương án xử lý kịp thời.

Các triệu chứng nổi mề đay thường gặp

Nổi mề đay là hiện tượng phản ứng của mao mạch da trước nhiều yếu tố tác động, từ đó gây tình trạng phù ở trung bì. Bệnh lý này không có tính lây nhiễm sang người khác.

Dựa vào những triệu chứng nổi mề đay bên ngoài các chuyên gia, bác sĩ chia bệnh làm 2 dạng chính: Cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn có mức độ nguy hiểm khác nhau. Vì vậy người bệnh cần hiểu rõ triệu chứng nổi mề đay để có cách điều trị và chăm sóc da phù hợp.

Triệu chứng nổi mề đay cấp tính

Thời gian xuất hiện: Triệu chứng nổi mề đay cấp tính thường xuất hiện đột ngột và kéo dài dưới 6 tuần. Nếu được xử lý đúng cách, bệnh sẽ thuyên giảm trong vòng 72 giờ.

Tính chất: Bệnh phát triển đột ngột trên bất k vùng da nào trên cơ thể. Với các dấu hiệu nhận biết như: Ngứa da âm ỉ hoặc dữ dội, càng gãi càng ngứa, da căng phồng, sưng nóng, nổi sẩn đỏ hoặc có màu hồng nhạt. Khi gãi mạnh, cọ xát có thể làm da bị tổn thương chảy máu và gây viêm nhiễm da.

Trường hợp triệu chứng nổi mề đay cấp tính nặng hơn có thể gây suy hô hấp, khó thở, rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, tụt huyết áp, phù não, sốc phản vệ dẫn tới tử vong.

Triệu chứng nổi mề đay mãn tính

Thời gian xuất hiện: Bệnh nổi mề đay mãn tính thường kéo dài trong khoảng vài ngày, thậm chí vài tuần liên tiếp. Đặc biệt các trường hợp mề đay mãn tính có tính chất tái phát dai dẳng, liên tục.

Tính chất: Thường bắt đầu bằng những triệu chứng nổi mề đay cấp tính như phát ban, sưng phù da, nóng rát, nổi mẩn ngứa có màu hồng, trắng nhạt hoặc đỏ

Nếu không có biện pháp chăm sóc và điều trị đúng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: Giãn mạch nhanh, huyết áp tăng giảm bất thường, dễ bị choáng, toát mồ hôi lạnh, chàm hóa, tăng sắc tố da, đau nhức cơ, khó thở, tiêu chảy, nôn mửa, suy hô hấp, hen suyễn mãn tính, hay nặng hơn là lâm vào tình trạng hôn mê.

Mức độ nguy hiểm của mề đay mãn tính thường cao gấp 2 lần so với nổi mề đay cấp tính.

Triệu chứng nổi mề đay theo dạng 

Các chuyên gia có thể xác định bệnh dựa trên các triệu chứng nổi mề đay đặc trưng của từng dạng, cụ thể:

Dạng mề đay thường

Có tới 62% số người bị mề đay mắc dạng mề đay này. Triệu chứng nổi mề đay thường có những biểu hiện xuất hiện đột ngột và phát ban ra bên ngoài. Những nốt sẩn phù ngoài da có thể hợp lại thành mảng rộng gây ngứa râm ran khắp người. Dạng này thường xuất hiện trong thời gian ngắn rồi lặn không để lại dấu vết.

Thường xuyên nổi mề đay vào ban đêm
Hình minh họa triệu chứng nổi mề đay thường

Dạng mề đay phù mạch

Mề đay phù mạch là phản ứng sưng nề niêm mặc và da trong thời gian ngắn. Triệu chứng nổi mề đay phù mạch thường là phát ban, nổi sần ở vùng thượng bì, trung bì, gây sưng, đỏ ở vùng hạ bì, đi kèm đau nhức và căng nóng. Vị trí xuất hiện mề đay thường ở mắt, môi, miệng, bộ phận sinh dục,…

Trong trường hợp nặng, bệnh có thể gây sưng phù, suy hô hấp và tiêu hóa, dễ dẫn đến ngừng thở, tử vong.

Biến chứng phù mạch
Triệu chứng bệnh nổi mề đay phù mạch

Dị ứng thời tiết

Các trường hợp dị ứng thời tiết thường xuất hiện mảng mề đay dày cộm, có màu trắng hoặc hồng, sưng phù. Triệu chứng bệnh bùng phát trong thời gian ngắn sau khi da tiếp xúc với mưa lạnh, độ ẩm cao,…

Dị ứng ngày càng nghiêm trọng nếu điều trị sai cách
Dị ứng thời tiết gây nổi mề đay

Mề đay vẽ nổi

Triệu chứng bệnh dễ nhận biết là da nổi vệt sưng màu hồng hoặc đỏ khi bị vật nhọn, kim loại cứng chà xát, đè vào. Dạng mề đay vẽ nổi thường chỉ kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, ít gặp các phản ứng phụ khác. Dạng này thường ít gặp, chủ yếu phát bệnh ở dạng mãn tính, thường bị kéo dài và tái phát dai dẳng.

Triệu chứng nổi mề đay dạng vẽ nổi

Mề đay vật lý

Mề đay vật lý là một dạng mề đay được hình thành bởi các yếu tố vật lý như: Ma sát, áp lực, mồ hôi, ánh nắng mặt trời tác động lên da. 

Triệu chứng nổi mề đay vật lý thường xuất hiện chậm và bùng phát sau 4 đến 6 giờ ở những vùng da bị tì đè, tác động như vị trí đeo đồng hồ, cầm vô lăng,… Nổi mề đay có thể gây đau đớn, ngứa ngáy khó chịu trong hàng giờ, một ngày hoặc lâu hơn.

Vì còn phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài nên nếu không có phương pháp điều trị phù hợp, bệnh rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính và tái phát liên tục.

Biểu hiện nổi mề đay vật lý

Tùy vào các giai đoạn, dạng bệnh mà các triệu chứng bệnh nổi mề đay sẽ có những biểu hiện và cách điều trị khác nhau. Hiện nay phương pháp điều trị bằng bài thuốc y học cổ truyền Tiêu ban Giải độc thang được đông đảo người bệnh áp dụng nhờ tính an toàn và hiệu quả cao.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang xử lý triệu chứng nổi mề đay từ căn nguyên, chống tái phát

Tiêu ban Giải độc thang là bài thuốc điều trị mề đay, mẩn ngứa HOÀN CHỈNH và CHUYÊN SÂU của Trung tâm Thuốc Dân Tộc.

Bài thuốc được Thạc sĩ Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và đội ngũ bác sĩ nghiên cứu bài bản dựa trên nền tảng hàng chục bài thuốc cổ truyền và kiến thức Y khoa hiện đại. 

Nền tảng chính của bài thuốc là cốt thuốc chữa ngứa da bí truyền của người Mường (Hòa Bình), y pháp Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông. Từ đó, bài thuốc được làm mới để phù hợp hơn với thể bệnh, cơ địa của người Việt hiện thời.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang được nhiều người bệnh lựa chọn và lành bệnh với nhiều ưu điểm như: 

Kết hợp 3 nhóm thuốc xử lý bệnh mề đay từ căn nguyên

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang phối chế các vị thuốc hiệu quả với tình trạng ngứa rát, sẩn phù, phát ban do bệnh mề đay, dị ứng, ổn định cơ địa, chống tái phát. 

Bài thuốc kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc có tạo thành cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP. Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đi sâu điều trị mề đay từ căn nguyên, tiêu độc, tiêu ban ngứa xử lý các triệu chứng bên ngoài da. Đồng thời, bài thuốc tập trung bồi bổ cơ thể, ổn định cơ địa, chống dị ứng, hạn chế bệnh quay trở lại. Trong đó

  • GIẢI ĐỘC HOÀN (Thuốc tiêu ban, giảm ngứa): Thanh nhiệt, mát gan, thông mật, hóa ứ, điều trị từ căn nguyên, loại bỏ triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, phát ban trên da.
  • BÌNH CAN HOÀN (Thuốc bổ, chống tái phát): Bồi bổ tạng phủ, điều hòa cơ thể, ổn định cơ địa, nâng cao sức đề kháng, chống dị ứng, chống tái phát bệnh. 

Các bác sĩ có thể kê đơn thêm nhóm thuốc LÁ TẮM MỀ ĐAY để làm giảm triệu chứng mề đay bùng phát, làm dịu da hiệu quả.

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang với công thức thuốc đặc biệt cho hiệu quả toàn diện

Phối ngũ hơn 30 vị thuốc Nam tự nhiên, an toàn, lành tính

Các bác sĩ đã lựa chọn và phối ngũ theo tỷ lệ vàng hơn 30 thảo dược để ứng dụng trong bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang. Các chủ dược có trong bảng thành phần của bài thuốc là:

Bồ công anh: Được mệnh danh là kháng sinh tự nhiên trong Đông y có tác dụng sát khuẩn, chống viêm, giảm ngứa.

Phòng phong: Khu phong, tán hàn, xử lý triệu chứng ngứa ngáy, bảo vệ da.

Đơn đỏ: Thanh nhiệt, trừ thấp, khu phong, giảm viêm, sát khuẩn hiệu quả.

Kim ngân cành: Thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ các triệu chứng ngứa da, dị ứng.

Xuyên khung: Thải độc cho da, loại bỏ căn nguyên gây mẩn ngứa, dị ứng, nổi mề đay, cung cấp dưỡng chất cho da.

Ké đầu ngựa: Sát khuẩn, chống dị ứng vượt trội, giảm ngứa ngáy, ban phù, nổi mẩn do mề đay, dị ứng.

Diệp hạ châu: Chống viêm, kháng khuẩn, chống oxy hóa da, ngăn nguy cơ bội nhiễm do cào gãi.

Với mục đích điều trị mề đay, mẩn ngứa HIỆU QUẢ CAO đồng thời AN TOÀN cho sức khỏe người dùng, Trung tâm Thuốc dân tộc luôn ưu tiên quan tâm đến chất lượng dược liệu được ứng dụng trong bài thuốc. 

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang sử dụng các thảo dược được thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn dược liệu chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO do Trung tâm phát triển. 

Trung tâm Thuốc dân tộc áp dụng quy trình nuôi trồng, thu hoạch, sơ chế, bảo quản thuốc theo quy chuẩn. Vì vậy, bài thuốc có chất lượng tốt, dồi dào dược tính, an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Tìm hiểu thêm: Con Đường Dược liệu Thuốc dân tộc – Tự Hào Dược Liệu Nam Vì Sức Khỏe Người Việt.

Cơ chế “chậm mà chắc” lành bệnh nổi mề đay qua từng giai đoạn

Theo thống kê thực tế tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc, có hơn 95% bệnh nhân điều trị thành công nổi mề đay, mẩn ngứa sau 1-3 tháng dùng thuốc, hạn chế tái phát sau nhiều năm.

Người bệnh sẽ cảm nhận thấy bệnh mề đay thuyên giảm và lành bệnh qua từng giai đoạn sau: 

  • Giai đoạn thải độc, xử lý căn nguyên nổi mề đay: Trong tuần đầu sử dụng, người bệnh cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu, da được thải độc và dịu các triệu chứng ngứa rát.
  • Giai đoạn xử lý triệu chứng: Tình trạng nổi mề đay thưa dần, sức khỏe tổng thể cải thiện đáng kể.
  • Giai đoạn điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa: Tình trạng nổi mề đay được kiểm soát, phòng bệnh mề đay trở lại trong nhiều năm.

Phát huy tác dụng qua từng giai đoạn

Người bệnh phản hồi hiệu quả điều trị mề đay với bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Với nhiều ưu điểm nổi bật, bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang được kênh VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin là liệu pháp điều trị bệnh mề đay, mẩn ngứa hoàn chỉnh và an toàn. 

Bạn đọc theo dõi đầy đủ chương trình tại đây.

Từ khi được đưa vào ứng dụng, bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đã giúp nhiều người bệnh thoát khỏi căn bệnh nổi mề đay, mẩn ngứa, dị ứng dai dẳng mãi không dứt. Dưới đây là một số phản hồi của bệnh nhân đã điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc:

Diễn viên Phùng Khánh Linh điều trị thành công mẩn ngứa, nổi mề đay lâu năm sau khi điều trị bằng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Nhà văn trẻ điều trị thành công bệnh nổi mề đay sau khi dùng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Chị Đỗ Thị Ngọc (Hà Nội) đã thoát bệnh mề đay và tình trạng ngứa rát bằng bài thuốc của Trung tâm Thuốc Dân Tộc.

Chị Nghiêm Huyền Linh (Hà Nội) hết nổi mề đay, ngứa da nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Chị Chu Thị Thúy Hồng (30 tuổi, Bắc Ninh) thoát bệnh mề đay dị ứng thời tiết sau khi điều trị với bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Bạn Huy Vũ (TP.HCM) điều trị nổi mề đay, mẩn ngứa bằng thực phẩm chức năng, nhiều loại thuốc mà không hết. Tình trạng ổn định dần sau khi dùng thuốc.

Chị Hạnh (Bình Dương) không còn nổi mề đay, mẩn ngứa sau khi điều trị với bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Các bệnh nhân gửi phản hồi sau khi điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng với bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ y tế có bài viết:

Báo Đời sống pháp luật và 24h có bài viết:

Nhiều trang báo uy tín đồng loạt đưa tin

Bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang chỉ được kê đơn duy nhất bởi đội ngũ bác sĩ Trung tâm Thuốc dân tộc. Người bệnh vui lòng liên hệ với Trung tâm để được thăm khám, chẩn đoán và tư vấn điều trị kịp thời.

👉 Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

XEM THÊM:

Ẩn

Bình luận

Nhận Biết Triệu Chứng Nổi Mề Đay Để Điều Trị Sớm Và Đúng Cách

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Thuốc Mề Đay Mẩn Ngứa Dùng Thế Nào Cho Đúng? [Bác Sĩ Tư Vấn]

Nổi Mề Đay Sẩn Phù, Ngứa Rát Và Cách Xử Lý Từ Căn Nguyên Đến Triệu Chứng

VTV2 Đưa Tin Cách Xử Lý Mề Đay Từ Thuốc Nam Giúp Nhiều Người Lành Bệnh

Thường Xuyên Nổi Mề Đay Vào Buổi Tối Và Cách Xử Lý

Thận Trọng Các Biến Chứng Khó Lường Của Bệnh Mề Đay

Tổng hợp các cách chữa mề đay hiệu quả

Cách hỗ trợ chữa mề đay bằng lá khế tại nhà

Bệnh mề đay mãn tính và cách điều trị hiệu quả bằng thảo dược

Chế độ ăn uống người bệnh mề đay nên tuân thủ

Tôi Đã Lành Bệnh Mề Đay Nhờ Gặp Được Thầy Giỏi Thuốc Hay

Ẩn